Home / Bài Viết / Nguyên Tắc Ánh Sáng Và Màu Sắc Khi Chụp Sản Phẩm Bạn Cần Biết

Nguyên Tắc Ánh Sáng Và Màu Sắc Khi Chụp Sản Phẩm Bạn Cần Biết

Khi thị trường kỹ thuật số phát triển, nhu cầu về nội dung tốt và phương tiện truyền thông hấp dẫn cũng tăng theo. Ngày càng có nhiều thương hiệu và công ty chụp sản phẩm của riêng họ để theo kịp nhu cầu và cắt giảm nó. Giảm chi phí sản xuất.

Hãy tuân thủ những nguyên tắc hữu ích sau để bạn, với tư cách là một người gia công, có thể tự chụp ảnh sản phẩm “thật”.

Chú ý đến thông điệp khi chụp sản phẩm

Mỗi chi tiết khi chụp sản phẩm cần truyền đạt một thứ gì đó đến khán giả và khiến họ ít nhiều cảm nhận được (có thể là ánh sáng, âm thanh, điểm tập trung, bố cục, v.v.) Vì vậy, hãy chú ý đến nó và chụp một cách có chú ý.

chụp sản phẩm

Hình ảnh thông điệp món ăn dân quê từ nhà hàng

Mỗi chi tiết của nhiếp ảnh sản phẩm nên truyền tải điều gì đó đến khán giả và khiến họ ít nhiều cảm nhận được (có thể là ánh sáng, âm thanh, tiêu điểm, bố cục, v.v.). Hãy chú ý và kéo một cách có ý thức. Hiểu Lý thuyết Màu sắc và áp dụng

Chụp ảnh Sản phẩm vào đúng thời điểm

Bản thân Màu sắc có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo ra cảm giác hài hòa, tự tin, khéo léo hoặc sang trọng Ngược lại, nó cũng có thể tạo ra màu sắc phấn khích, căng thẳng và tốc độ nhanh.

Màu sắc và tâm lý màu sắc để truyền tải thông điệp phù hợp cho việc chụp ảnh sản phẩm của bạn.

Màu sắc là một công cụ trực quan cực kỳ nhạy cảm để giao tiếp bằng hình ảnh. Các tông màu giống nhau có thể truyền tải những cảm xúc rất khác nhau khi kết hợp với các màu sắc khác.

Quan sát ánh sáng bằng mắt

Đừng Dự đoán ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chụp ảnh sản phẩm.Thật dễ dàng bị cuốn theo trí tưởng tượng hoặc dự đoán ánh sáng sẽ chiếu vào đối tượng của bạn như thế nào, thay vì dùng mắt để nhìn. Chỉ làm việc với một nguồn sáng tại một thời điểm cho phép bạn có tất cả các loại ánh sáng. Nó thực hiện chức năng gì, do đó tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc xử lý sự cố các nguồn sáng (phát hiện phản xạ không mong muốn, bóng đổ, v.v.)

chụp sản phẩm

Hình ảnh nước uống mang phong cách huyền bí

Hãy xem xét những điều sau

Ánh sáng có tập trung vào thương hiệu và logo có rõ ràng không?

Ánh sáng có nhấn mạnh các hình dạng và vật liệu thiết kế được sử dụng không? Hay nó là một chiếc mặt nạ? Điền vào nó?

Nó có phản ánh tâm trạng bạn muốn truyền tải không? Bạn có thể hiểu rõ ràng về ánh sáng khi chụp ảnh.

Phân biệt ưu nhược điểm của chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo

Ưu điểm của ánh sáng tự nhiên

Khung cửa sổ cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên qua có thể là một giải pháp dễ dàng và không tốn kém để chụp ảnh sản phẩm, đặc biệt nếu bạn muốn ảnh của mình trông tự nhiên và nguyên bản.

Nhược điểm

Khó kiểm soát ánh sáng. ánh sáng xung quanh không mong muốn (Sự phản chiếu, sự pha trộn màu sắc, v.v. của danh mục sản phẩm, bạn có thể gặp vấn đề với sự không đồng nhất của màu sắc và ánh sáng trong ảnh của tôi. Đây là ví dụ về cách ánh sáng có thể thay đổi cảm giác tổng thể. Bức ảnh tạo cảm giác tự nhiên, quen thuộc và dễ tiếp cận Mặc dù ánh sáng của studio trong bức ảnh thứ hai được sử dụng để làm nổi bật tất cả các kết cấu và tông màu, bạn có thể thưởng thức gần như tất cả: cocktail!

chụp sản phẩm

Ánh sáng của hình ảnh mà khách hàng mong muốn

Ánh sáng nhân tạo

Ưu điểm 

Ánh sáng nhất quán trong chụp ảnh sản phẩm là chìa khóa cho những bức ảnh tuyệt vời. Khi chụp catalog, cân bằng màu chính xác khi chụp là rất quan trọng và điều này chỉ có thể đạt được khi nguồn sáng không đổi. Kiểm soát tốt Khi bắn. đây là ánh sáng nhân tạo, có nhiều thiết bị, công cụ điều chỉnh và kỹ thuật tạo hình ánh sáng. Nó cho bạn cơ hội để sáng tạo hoặc tìm ra ánh sáng. Ánh sáng lý tưởng và hoàn hảo phù hợp với chủ đề và giao diện của sản phẩm.

Nhược điểm

Chi phí lắp đặt một bộ ánh sáng chuyên nghiệp khá đắt, trong khi thực tế nhu cầu của bạn có thể không lớn đối với ánh sáng studio. Có nhiều cách để tiết kiệm tiền và thỏa sức sáng tạo với ánh sáng tự nhiên xung quanh bạn. Không gian Sử dụng đèn chiếu sáng cần có không gian đủ rộng với trần nhà cao. Ánh sáng nhân tạo cũng cần có đế đèn, cánh tay đòn và nhiều thiết bị khác. Do đó sẽ tốn nhiều diện tích và không thực sự cần thiết. điều đó có nghĩa là.

Như vậy chụp ảnh sản phẩm tại Hà Nội có thể là một thử thách đối với những người mới tiếp cận thể loại này, bên cạnh các kỹ thuật chụp ảnh, hi vọng với bí kíp chụp sản phẩm chuyên nghiệp trên đây, bạn sẽ sở hữu những bức ảnh thật ưng ý nhé. Tham khảo ngay các gói chụp sản phẩm MLM Media nếu bạn muốn chụp những bức ảnh ‘xịn xò’ nha

XEM THÊM THÊM DỊCH VỤ CHỤP ẢNH SẢN PHẨM TẠI HÀ NỘI CHẤT LƯỢNG

Check Also

quay phim doanh nghiệp

Dịch Vụ Quay Phim Doanh Nghiệp Trọn Gói Tại MLM Media

Phim giới thiệu doanh nghiệp hiện nay đang là một sản phẩm truyền thông hiệu …

Contact Me on Zalo
0968 988 198