Trong thời đại công nghệ thông tin cực thịnh hành, khi thói quen “ăn ngủ trên mạng xã hội” trở thành xu hướng tất yếu, thì cách kinh doanh truyền thống không còn được áp dụng khi doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng. Thương mại điện tử, thương mại trực tuyến, bán hàng tại chỗ … đã trở thành những từ khóa phổ biến nhất. Để thành công trong cuộc chơi mới này, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều phải thay đổi từ điều nhỏ nhất: ảnh sản phẩm!
Có thể bạn chưa biết? Hầu hết những bức ảnh sản phẩm độc đáo nhất được chụp bằng điện thoại thông minh. Hãy cùng MLM Media học hỏi những kỹ năng để có thể chụp ảnh sản phẩm đẹp, cực chất chỉ với chiếc điện thoại di động nhé!
Nội dung bài viết
Góc chụp ảnh sản phẩm đẹp
Điều đầu tiên cần chú ý là góc của bức ảnh. Các góc chụp khác nhau mang đến những góc nhìn sản phẩm khác nhau và truyền tải thông tin khác nhau nên phù hợp với những mục đích chụp khác nhau.
Góc chụp ngang trực diện sản phẩm
Chụp ảnh sản phẩm ngang trực diện
Đây là góc phổ biến nhất khi chụp sản phẩm đẹp, vì nó có thể hiển thị rất đầy đủ thông tin sản phẩm của bạn, đồng thời hướng sự chú ý của người xem vào trung tâm của bức ảnh (tức là sản phẩm của bạn). Góc này áp dụng cho hầu hết các nhóm sản phẩm.
Góc dọc (từ trên xuống hoặc từ dưới lên):
Góc thẳng đứng này rất phổ biến trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm và thời trang. Nâng điện thoại lên hoặc hướng camera điện thoại từ dưới lên sẽ giúp ghi lại những góc mới của sản phẩm, cung cấp cái nhìn tổng thể và giúp khách hàng của bạn dễ dàng hình dung toàn bộ sản phẩm (màu sắc, hình ảnh, hình dạng, góc độ, v.v.). Chụp ảnh sản phẩm đẹp trong tầm tay.
Góc đóng
Góc cận cảnh hay còn gọi là góc macro mang đến cái nhìn đa chiều cho người xem nhờ độ chi tiết và chân thực của bức ảnh. Chỉ cần di chuyển điện thoại đến gần sản phẩm, nhấn tiêu điểm, và sau đó “tách”! levitra périmé Vậy là bạn đã có một bức ảnh cận cảnh tuyệt đẹp! Góc cận cảnh đặc biệt thích hợp để hiển thị các chất liệu và chi tiết tuyệt vời của sản phẩm; đặc biệt thích hợp với mỹ phẩm, đồ trang sức hoặc quần áo, giày dép, túi xách thời trang.
Ngoài 3 góc chụp cơ bản trên, bạn cũng có thể thay đổi góc chụp tùy ý theo ngoại hình của mình. Đôi khi, một góc chụp ngẫu hứng nhất có thể dễ dàng mang lại chiều sâu và điểm nhấn ấn tượng cho bức ảnh của bạn. bố trí Thứ hai, muốn chụp ảnh sản phẩm đẹp, bạn cần đặc biệt chú ý đến bố cục của bức ảnh.
Bố cục chụp ảnh sản phẩm đẹp
Chụp ảnh sản phẩm với bố cục hài hoà
Bố cục ổn định và rõ ràng giúp làm nổi bật sản phẩm của bạn và hướng sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm bạn muốn. Đối với những tình huống bạn “bí” ý tưởng về một bức ảnh sản phẩm hoàn hảo thì quy tắc một phần ba chính là “vị cứu tinh”. 1/3 bố cục vừa quen vừa lạ không chỉ làm nổi bật sản phẩm của bạn mà còn tạo chiều sâu cho bức ảnh. Nguyên tắc này được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm thời trang, đặc biệt là trong trường hợp người mẫu mặc đồ.
Một trong những sai lầm “kinh điển” nhất khi chụp ảnh sản phẩm là chi tiết. Tuy nhiên, không nhất thiết phải chất đầy một số lượng lớn các sản phẩm và phụ kiện hỗ trợ để chụp được những bức ảnh ưng ý. Khi chụp ảnh sản phẩm đẹp, bạn chỉ nên thêm 3-4 phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm chính. Đừng chọn những phụ kiện quá to hoặc có màu sắc quá nổi bật sẽ làm lu mờ chủ thể của bức ảnh.
Phông nền chụp ảnh sản phẩm đẹp
Theo từng nhóm sản phẩm, bạn có thể lựa chọn lớp nền phù hợp nhất để làm nổi bật sản phẩm của mình. Nền phổ biến nhất hiện nay là nền đồng màu, thường là nền trắng / đen của hộp chụp ảnh sản phẩm. Nền đen / trắng có vẻ lỗi thời, nhưng vẫn tạo hiệu ứng chiều sâu mạnh mẽ khi chụp ảnh sản phẩm đẹp của bạn. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không rành trong việc chọn phông nền cho ảnh thì phông màu trơn, đen trắng là lựa chọn rất an toàn và hiệu quả.
Ánh sáng chụp ảnh sản phẩm thêm sắc nét
Chụp ảnh sản phẩm nước hoa đủ độ sáng sắc nét
Chắc hẳn khi đọc đến đây thì nhiều bạn vẫn còn khá băn khoăn, bởi ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một bức ảnh đẹp và để có một bức ảnh đủ sáng thì bạn cần có nhiều kiến thức, kinh nghiệm chụp ảnh. Bạn cần điều chỉnh ảnh sáng, không nược sáng và góc sáng phù hợp.
Mong rằng qua những chia sẻ trên của MLM Media – chụp ảnh sản phẩm tại Hà Nội, bạn có thể tự tin chụp ảnh sản phẩm đẹp – chỉ một chiếc điện thoại mới có thể đạt tiêu chuẩn thương hiệu của bạn!
XEM THÊM THÔNG TIN CHỤP ẢNH SẢN PHẨM TẠI HẢI PHÒNG